Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2007

Tất bật lo hàng tết

Ngân sách TP.HCM đã tạm ứng tiền để các doanh nghiệp lo trữ hàng bán tết nhằm giảm sức ép tăng giá. Thế nhưng, yếu tố có thể làm giá tăng đột biến là khâu phân phối vẫn chưa được chú trọng...

Theo Sở Thương mại TP.HCM, với 400 tỉ đồng tạm ứng từ ngân sách được UBND TP giao cho sáu doanh nghiệp nòng cốt làm nhiệm vụ dự trữ hàng hóa phục vụ tết, đến thời điểm này cơ bản các doanh nghiệp đã hoàn thành.

Nhà nước bơm tiền dự trữ hàng

Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) có tổng tiền dự trữ lớn nhất, khoảng 130 tỉ đồng, chủ yếu dự trữ thịt gia súc, thực phẩm chế biến, thủy hải sản.

Kế tiếp là Sài Gòn Co-op với 120 tỉ đồng, dự trữ mặt hàng lương thực, thực phẩm chế biến. Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn chi 65 tỉ đồng trữ thịt heo, bò, gà thực phẩm - thủy sản chế biến, rau sạch. Công ty TNHH thương mại và chế biến thực phẩm Phú An Sinh (gọi tắt là Phú An Sinh) chỉ trữ mỗi thịt gà với mức chi 15 tỉ đồng.

Công ty Huỳnh Gia Huynh Đệ cũng có lượng tiền trữ tương tự như Phú An Sinh, nhưng ngoài gà còn có thêm vịt. Công ty cổ phần Thực phẩm công nghệ Sài Gòn thì chỉ trữ đường với số tiền lên đến 55 tỉ đồng. Dù thời hạn bắt buộc hoàn thành tiến độ dự trữ đến tháng 1-2008 nhưng hầu hết DN nói trên đều đã làm xong kế hoạch dự trữ hàng.

Kế hoạch đã xong, còn chờ thị trường

Các chợ sẽ hoạt động hết công suất

Đại diện hầu hết các chợ đầu mối lớn của thành phố như chợ Bình Điền, Hóc Môn, Tam Bình đều cho biết sẽ mở cửa 24/24g từ ngày 20 - 29 tết âm lịch để tiểu thương các chợ lẻ nội và ngoại thành đến mua hàng tết về phục vụ bà con.

Theo Công ty Phú An Sinh, đến thời điểm tết công ty sẽ có khoảng 500.000 con gà (2kg/con, tương đương 1.000 tấn) tham gia thị trường trước, trong và sau tết. Trung bình mỗi ngày có 15 tấn thịt gà được đưa ra thị trường, riêng ngày cao điểm có thể tăng lên 30 tấn.

Ông Nguyễn Văn Minh, giám đốc Công ty Phú An Sinh, cho biết đến thời điểm này công ty đã hoàn thành công tác nhập khẩu 350 tấn đùi và cánh gà, dự kiến số gà đông lạnh này sẽ được tung ra trong vòng 30 ngày trước và sau tết.

Công ty Huỳnh Gia Huynh Đệ ngoài 340.000 con gà (tương đương 500 tấn) còn có thêm 200.000 con vịt (khoảng 490 tấn) để phục vụ tết, chưa kể thêm 80 tấn cánh và đùi gà phục vụ những nhu cầu riêng của người tiêu dùng.

Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) thì chuẩn bị lượng thịt heo cho ba tháng cao điểm, tính từ tháng 1 đến 3-2008 với tổng lượng thịt xấp xỉ 1.000 tấn, trong đó ngày cao điểm phải có ít nhất 100 tấn thịt được rót ra thị trường. Một cán bộ có thẩm quyền của Sagri khẳng định sẽ kiềm chế giá với mức thấp hơn 5-10%.

Vissan cũng cam kết cung ứng 160 tấn/ngày. Ông Bùi Duy Đức, tổng giám đốc Công ty Vissan, cho biết đơn vị cũng đang ráo riết thực hiện công tác thu mua, trung bình mỗi ngày đơn vị này mua vào 11 tấn heo hơi, và hiện tại đã có hơn 1.800 tấn nguyên liệu chế biến thực phẩm từ thịt ở dạng cấp đông đang trữ.

Giá vẫn là ẩn số

Theo ông Trương Trung Việt, phó giám đốc Sở Thương mại, đáng ngại nhất là thịt heo. Trong trường hợp xấu sẽ tính đến khả năng nhập khẩu với mức thuế đề nghị giảm xuống còn 0% để bình ổn thị trường.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, chủ đầu tư hệ thống siêu thị Maximark, cho biết đến thời điểm này Maximark đã trữ được khoảng 70% lượng hàng cần thiết cho thị trường tết với tổng giá trị hàng lên đến gần 100 tỉ đồng. Do các công ty đã có tăng giá bán trước thời điểm ký hợp đồng trữ hàng với mức tăng từ 10-30% (tùy mặt hàng) nên đến thời điểm tết sẽ không có chuyện Maximark tăng giá đột xuất.

Theo bà Quỳnh Chi, phó giám đốc marketing của Sài Gòn Co-op, chỉ tính riêng việc dự trữ khoảng 20 mặt hàng thiết yếu là 152 tỉ đồng. Số lượng dự trữ cụ thể từng loại: gạo nếp gần 700 tấn, dầu ăn 650 tấn, lạp xưởng 160 tấn, hàng đông lạnh gần 800 tấn...

Tổng lượng hàng dự trữ ước tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng các mặt hàng thực phẩm tươi sống tuy không trữ hàng được nhưng hệ thống cũng đã đàm phán ký hợp đồng với nhà cung cấp để đảm bảo cung ứng đủ lượng hàng tết cho thị trường.

Tuy nhiên, điều làm doanh nghiệp lo lắng nhất trong dịp tết là hệ thống phân phối, tình trạng thương lái mua gom hàng rồi bán lại cho người tiêu dùng với giá cao. Một số doanh nghiệp đang tập trung mở rộng hệ thống phân phối để đảm bảo người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp từ nhà phân phối, không phải chịu mức chênh lệch giá.

Không được tùy tiện tăng giá hàng hóa thực phẩm trong dịp tết

Đó là chỉ đạo của UBND TP.HCM đối với các đơn vị chủ lực cung cấp hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp Tết Mậu Tý 2008. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra liên ngành kiểm soát thị trường TP phải kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi độc quyền, liên minh độc quyền cạnh tranh không đúng pháp luật về giá, lợi dụng các chủ trương điều chỉnh giá của Nhà nước, lợi dụng sự biến động của thị trường... mà đầu cơ, găm hàng đẩy giá lên cao.

Cũng theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, các cơ quan, đơn vị chức năng của TP phải chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ Tết Mậu Tý 2008 với mức tăng từ 15-30% so với tết năm ngoái.

Dịch vụ Quà Tết Khuyến mãi hấp dẫn

Dịch vụ Quà Tết Khuyến mãi hấp dẫn

Nhân dịp cuối năm 2009, www.thegioiquaviet.com có chương trình khuyến mãi đặt biệt hấp dẫn lên tới 10% cho quý khách hàng đặt số lượng nhiều trên 100 gói quà trở lên. Chúng tôi thiết kế mẫu mã bao bì Thương Hiệu theo yêu đặt quà của quý khách.

"Đặt quà càng sớm chiết khấu càng cao, giao quà tận nơi miễn phí"

Do dịp giáp tết sẽ có nhiều điều kiện khách quan như: Lượng khách mua sắm quá tải, cung không đủ cầu, hàng giả hàng nhái kém chất lượng, vấn nạn kẹt xe, tổng kết cuối năm của các doanh nghiệp, ... vì vậy, quý khách vui lòng đặt quà sớm cho chúng tôi ngay từ bây giờ để giao quà tận nơi đúng dịp tết. Chúng tôi chỉ cung cấp hàng chính hãng hoặc do nhà nhập khẩu chính thức phân phối của các thương hiệu uy tín, không kinh doanh các hàng hoá không có chính sách giá rõ ràng, giá cả không thống nhất. Nếu quý khách có yêu cầu chúng tôi luôn có đầy đủ hoá đơn VAT cho khách hàng.
Bộ phận bán hàng của chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ và nhận đơn hàng của quý khách 24/24. Nếu ngoài giờ thì vui lòng liên hệ đường dây nóng bên dưới. Quý khách cũng có thể gửi mail hoặc đặt hàng trực tiếp theo sự hướng dẫn trong trang web của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn miễn phí vận chuyển cho các khách hàng nội thành với các phần quà trị giá 1.000.000 VNĐ trở lên.
Chúng tôi sẽ nhận đơn đặt hàng của quý khách từ bây giờ tới hết ngày 22/01/2009 (nhằm 27/12/2009 Âm lịch) sẽ tạm ngưng và tiếp tục nhận đơn đặt hàng trờ lại bắt đầu từ mùng 4 tết âm lịch.

Kính chúc quý khách có mùa Xuân mới - Xuân Canh Dần 2010

AN KHANG THỊNH VƯỢNG

Chi tiết vui lòng liên hệ:
Cty TNHH Thương mại Điện tử SAO VIỆT
Trụ sở: 95A Lý Phục Man, P. Bình Thuận, Q. 7, TP. HCM
VPGD: 144/10A1, Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh
ĐT: (+84). 835073679 / 835073779 - Fax: (+84) 835127663
Hotline: 0976 955 365 / 0917 327 220
website: www.thegioiquaviet.com, Email: sales@thegioiquaviet.com
www.thegioiquaviet.com <-> Chân tình – Tinh tế – Giá trị