Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2007

TP.HCM: tăng gấp đôi dự trữ hàng Tết để bình ổn giá

Các DN ở TP.HCM đã dự trữ được một lượng thực phẩm thiết yếu khá lớn để phục vụ Tết. Nhưng để đảm bảo không tăng giá, các DN phải bán thấp hơn giá thị trường.

Đồng loạt tăng dự trữ thực phẩm

Mặc dù khó khăn về đầu vào, nhưng lượng thịt gia súc, gia cầm được dự trữ tương đối đầy đủ, dự kiến không bị khan hiếm. Ảnh: Đ.Vỹ

Mặc dù khó khăn về đầu vào, nhưng lượng thịt gia súc, gia cầm được dự trữ tương đối đầy đủ, dự kiến không bị khan hiếm. Ảnh: Đ.Vỹ

Ngoài các DN tự dự trữ, ở TP.HCM có 6 đơn vị được giao nhiệm vụ dự trữ hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết là Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố, Công ty Cổ phần Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn, Công ty TNHH chế biến thương mại thực phẩm Phú An Sinh, Công ty TNHH Huỳnh Gia Huynh Đệ. Tổng số tiền dự trữ thực phẩm lên tới 400 tỷ đồng.

Theo kết quả kiểm tra mới đây nhất, về căn bản các công ty đã hoàn thành kế hoạch dự trữ. Về thịt heo, chỉ riêng Công ty TNHH Thực phẩm Visan đã chuẩn bị 4.000 tấn, TCT Nông nghiệp Sài Gòn gần 1.000 tấn.

Ông Kiều Minh Lực - Giám đốc kỹ thuật Công ty C.P Việt Nam, cũng cho biết Công ty C.P
sẽ ổn định lượng hàng thịt heo cung cấp cho cả nước là 2.000 con/ngày, riêng TP.HCM là 1.000 con/ngày.

Về thịt gà, hai công ty Huỳnh Gia Huynh Đệ và Phú An Sinh đã chuẩn bị 2.500 tấn và tiếp tục thả nuôi đến Tết sẽ khai thác. Ông Châu Nhựt Trung - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Huỳnh Gia Huynh Đệ cũng cho biết: Tổng đàn gia cầm của công ty hiện nay có 200.000 con gà, 87.000 con vịt và tiếp tục bổ sung, trung bình mỗi ngày thả nuôi gần 6.000 con gà và vịt. Công ty ước tính sẽ có 340.000 con gà (khoảng 500 tấn) và 200.000 con vịt (490 tấn) tham gia thị trường, bình quân 16 tấn/ngày và cao điểm 30 tấn ngày.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn là đơn vị dự trữ đường lớn nhất, hiện trong kho đang trữ 5.000 tấn và tiếp tục nhập kho trung bình 300 tấn/ngày.

Saigon Co.op, đơn vị thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM đã giải ngân 50% số tiền được hỗ trợ, dự trữ một lượng lớn dầu ăn, bánh mứt, nước ngọt, đường, 50 tấn thịt gà, 150 tấn cá hồi và cá basa... Các siêu thị khác trên địa bàn thành phố hiện đã gom hàng đầy đủ trong kho.

Hiện việc thu mua dự trữ vẫn tiếp tục. Bên cạnh việc thu mua dự trữ của các DN được chỉ định, Sở Thương mại TP.HCM cũng đã làm việc với các DN sản xuất ở Bình Dương, Đồng Nai như Công ty C.P Việt Nam (Đài Loan), Công ty TNHH San Muguel Pure Foods Việt Nam (Philippines) và nhiều DN khác để tiếp tục tìm nguồn cung ứng hàng.

Dự kiến giá tăng 25 đến 30%, nên các DN dự trữ chịu lỗ để ổn định giá. Ảnh: Đặng Vỹ

Dự kiến giá tăng 25 đến 30%, nên các DN dự trữ chấp nhận giảm thu nhập để ổn định giá. Ảnh: Đặng Vỹ

Giá hàng Tết dự báo tăng 25-30%

Theo các DN dự trữ, tình hình mua hàng dự trữ năm nay có nhiều khó khăn hơn do khan hiếm hàng hóa. Những sự cố thiên tai, bão lụt dồn dập, dịch bệnh gia súc và gia cầm xảy ra liên miên khiến cho sản xuất bị đình đốn, lượng hàng cung cấp khan hiếm. Về nguồn thịt gà và trứng, năm nay do bệnh Marek’s gây thiệt hại về đàn gia cầm nên các công ty chăn nuôi bị động trong việc cung ứng và dự trữ. Về đường, theo Công ty Cổ phần Công nghệ Thực phẩm Sài Gòn, do miền Trung lũ lụt nên các nhà máy đường đình đốn, không có đường để nhập.

Chính sự khan hiếm hàng hóa cộng với tình hình lạm phát cuối năm, dự báo giá các mặt hàng Tết năm nay tăng từ 25% đến 30%. Theo đại diện các hệ thống siêu thị như Coop Mart, Maximark, hiện các đơn vị cung cấp hàng đã bắt đầu chào và báo giá hàng Tết, hầu hết đều tăng giá lên so với ngày thường khoảng 10 - 20%. Mặt hàng nước giải khát tăng khoảng 10%. Bia Sài Gòn đỏ là mặt hàng được sử dụng nhiều nhất, ngày 13/12 đã tăng thêm 1.000 đồng/chai, và dự kiến gần Tết sẽ tăng 4.000 đồng/chai. Thực phẩm chế biến, đông lạnh, bánh kẹo tăng từ 15 - 20%. Từ đầu tháng 10 đến nay đã có nhiều đơn vị thông báo sẽ tăng giá, thậm chí có đơn vị còn báo tăng giá theo nhiều đợt, mỗi đợt tăng từ 10 - 30%.

Tuy nhiên theo yêu cầu đặt ra, các DN dự trữ vừa phải đảm bảo cung cấp đủ hàng, vừa phải đảm bảo bình ổn về giá. Theo Sở Thương mại TP.HCM, phần lớn các DN đều gặp khó khăn trong việc kìm chế giá do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao và khan hiếm. TCT Thương mại Sài Gòn là đơn vị có khối lượng dự trữ cao nhất, 130 tỷ đồng, nên cũng gặp rất nhiều khó khăn về nguyên liệu.

Nhằm bình ổn thị trường các DN đều phải chấp nhận bán giá thấp hơn giá thị trường. Công ty Vissan, đơn vị thành viên của TCT Thương mại Sài Gòn, vẫn giữ nguyên giá bán ra trong khi giá nguyên liệu đầu vào tăng từng ngày, nên công ty này hiện chịu thiệt khoảng 200 triệu đồng/ngày. Công ty Cổ phần Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn tăng cường lượng hàng bán ra khoảng 350 tấn đường/ngày với giá thấp hơn giá bán buôn trên thị trường 500-600 đồng/kg. TCT Nông nghiệp Sài Gòn cũng chấp nhận bán giá thấp hơn thị trường 5-10%…

Theo nhận định của Sở Thương mại TP.HCM, lượng hàng dự trữ nay gần gấp đôi năm trước, và dự kiến đủ để cung ứng trong dịp Tết, không để xảy ra tình trạng khan hiếm. Bị động và đáng quan tâm nhất là mặt hàng thực phẩm gồm thịt heo và thịt gà. Các DN dự trữ đề nghị thành phố có thể cho phép nhập khẩu thịt gia súc gia cầm với thuế suất 0% nếu có tình huống xấu bất thường xảy ra khiến khó khăn cho công việc dự trữ (như dịch bệnh gia súc, gia cầm chẳng hạn…).

Dịch vụ Quà Tết Khuyến mãi hấp dẫn

Dịch vụ Quà Tết Khuyến mãi hấp dẫn

Nhân dịp cuối năm 2009, www.thegioiquaviet.com có chương trình khuyến mãi đặt biệt hấp dẫn lên tới 10% cho quý khách hàng đặt số lượng nhiều trên 100 gói quà trở lên. Chúng tôi thiết kế mẫu mã bao bì Thương Hiệu theo yêu đặt quà của quý khách.

"Đặt quà càng sớm chiết khấu càng cao, giao quà tận nơi miễn phí"

Do dịp giáp tết sẽ có nhiều điều kiện khách quan như: Lượng khách mua sắm quá tải, cung không đủ cầu, hàng giả hàng nhái kém chất lượng, vấn nạn kẹt xe, tổng kết cuối năm của các doanh nghiệp, ... vì vậy, quý khách vui lòng đặt quà sớm cho chúng tôi ngay từ bây giờ để giao quà tận nơi đúng dịp tết. Chúng tôi chỉ cung cấp hàng chính hãng hoặc do nhà nhập khẩu chính thức phân phối của các thương hiệu uy tín, không kinh doanh các hàng hoá không có chính sách giá rõ ràng, giá cả không thống nhất. Nếu quý khách có yêu cầu chúng tôi luôn có đầy đủ hoá đơn VAT cho khách hàng.
Bộ phận bán hàng của chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ và nhận đơn hàng của quý khách 24/24. Nếu ngoài giờ thì vui lòng liên hệ đường dây nóng bên dưới. Quý khách cũng có thể gửi mail hoặc đặt hàng trực tiếp theo sự hướng dẫn trong trang web của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn miễn phí vận chuyển cho các khách hàng nội thành với các phần quà trị giá 1.000.000 VNĐ trở lên.
Chúng tôi sẽ nhận đơn đặt hàng của quý khách từ bây giờ tới hết ngày 22/01/2009 (nhằm 27/12/2009 Âm lịch) sẽ tạm ngưng và tiếp tục nhận đơn đặt hàng trờ lại bắt đầu từ mùng 4 tết âm lịch.

Kính chúc quý khách có mùa Xuân mới - Xuân Canh Dần 2010

AN KHANG THỊNH VƯỢNG

Chi tiết vui lòng liên hệ:
Cty TNHH Thương mại Điện tử SAO VIỆT
Trụ sở: 95A Lý Phục Man, P. Bình Thuận, Q. 7, TP. HCM
VPGD: 144/10A1, Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh
ĐT: (+84). 835073679 / 835073779 - Fax: (+84) 835127663
Hotline: 0976 955 365 / 0917 327 220
website: www.thegioiquaviet.com, Email: sales@thegioiquaviet.com
www.thegioiquaviet.com <-> Chân tình – Tinh tế – Giá trị