Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2007

Văn hóa quà Tết

Quà Tết gói sẵn rất được người tiêu dùng ưa chuộng

Năm nay, quà tặng ngày Tết thể hiện mức sống và văn hóa rõ nét hơn năm ngoái. Ông Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh của một công ty, nói: “Quà tặng dành cho nhân viên của tôi không cần to, nặng nhưng thể hiện được sự quan tâm của BGĐ đối với nhân viên, còn các khoản khác thì họ tự lo lấy từ tiền thưởng thiết thực và đúng với cái mà họ đang cần hơn…”.

Quà cáp không chỉ là tấm lòng. Thật vậy, nhiều món quàquàquà. Có trường còn khuyên những học sinh mua tờ báo Xuân của ngành như là món quà Tết. Em T.T.N (học sinh trường PTCS L.Q.Đ), than: “Báo toàn của các giáo sư viết, em đọc không hiểu nổi, nhưng cũng phải mua…”. tặng vẫn xuất phát từ nhu cầu “ăn được, xài được” – như cách nói của một số bạn trẻ, nhưng được tặng một cách lịch sự hơn. Với những người làm báo và viết sách, món tặng có ý nghĩa nhất trong dịp Xuân này chính là tờ báo Xuân hoặc tập sách mới. Trong một số trường học cấp 3 và đại học, bên cạnh các loại bánh mứt, tiền thưởng cuối năm còn có tờ báo Xuân của ngành tặng cho mỗi giáo viên. Có trường còn “cẩn thận” quy giá trị cuốn báo theo giá bìa và tính gộp chung vào giá trị tiền

Giò, chả, hũ dưa kiệu Tết nhau ngày Xuân của sui gia năm nay cũng đã được chuẩn bị trang trọng hơn bằng những dòng chữ đỏ dán ngoài lớp lá chuối, hũ dưa món kết thêm trên nắp một tua rua bằng giấy bông hoặc gói giấy kết hoa. Cũng trà, cũng rượu cũng bánh Tây, nhưng cách chọn loại ngon nhất và phù hợp với sở thích người nhận vẫn hay hơn là tặng hàng đống hàng hóa mà người nhận không dùng đến. Một số loại nước mắm ngon có thể làm quà trong dịp Tết bán tại các chợ đều được đóng gói, cột dây khá trịnh trọng. Điều này không chỉ người mua mà người bán cũng đã chuẩn bị cho một thị trường quà tặng ngày Tết lịch sự và đẹp mắt hơn…

Bánh mứt ở chợ, những hộp bánh quy tròn hay vuông đều được đính nơ màu xanh, đỏ, vàng và không tăng giá bán. Bà Hải, bán hàng bách hóa đã trên 10 năm tại chợ Hòa Hưng (TP.HCM), nhận xét: “Năm nay buôn bán không chỉ cạnh tranh về giá cả, mặt hàng mà còn về trưng bày gói ghém hàng”. Bên cạnh các loại bao bì in chữ trang nhã, tiệm bánh nào cũng chuẩn bị hàng chục kiểu giấy bông hoa văn khác nhau gói quà cho khách, người mua không phải chọn hàng một nơi đem gói một nơi như trước nữa. Tại cửa hàng bánh kẹo góc bùng binh Hải Thượng Lãn Ông, người bán trước khi gói hàng còn phải hỏi khách là tặng quà cho ai, bao nhiêu tuổi để chọn loại giấy bông và cách gói, nơ cho phù hợp. Không thuần túy bán hàng, việc hướng dẫn chọn quà biếu Tết cho phù hợp với túi tiền của khách được những người chủ dặn dò nhân viên bán hàng của mình khá kỹ lưỡng.

Đến cửa hàng bách hóa thực phẩm nằm trên đuờng Nguyễn Tri Phương (Q.10), bạn chỉ cần nói cho người bán biết trong túi mình có bao nhiêu tiền, loại hàng mà bạn đang tìm kiếm thì lập tức chủ tiệm sẽ chỉ ra khoảng 7 - 8 loại hàng giá tương đương nhau, nhưng xuất xứ và chất lượng khác nhau tùy chọn. Đến với shop quà tặng góc đường Phạm Văn Hai – Cách mạng tháng Tám (quận Tân Bình), trong mấy chục loại hiện diện ở cửa hàng, người bán thường khuyên khách chọn một món hàng lưu niệm cho thật có ý nghĩa, khoản dư còn lại nên mua hàng mang tính thực tế xài đuợc hàng ngày. Shop quà tặng và thực phẩm trên đường Nguyễn Du (quận 1), Pasteur (quận 3) và Cách mạng tháng Tám (quận Tân Bình), v.v… còn nhận bao quà
trọn gói theo “đơn” đặt hàng của khách, các món và giá tiền từng món không cao hơn so với mua hàng lẻ tại nhiều nơi khác nhau về gói lại.

Lập gia đình ra ở riêng, ngày Tết món quà biếu ông bà cha mẹ là thể hiện lòng hiếu thảo. Nhiều người thường hay chọn những món thực phẩm: bánh, mứt, giò, chả, thực phẩm chế biến như: mì, nui, bún, miến; nước giải khát có gas hoặc không gas…

Việc tặng quà của con gái dành cho cha mẹ luôn tiện và dễ tính toán hơn là con rể dành tặng cho mẹ vợ. Cây cảnh và hoa là được chọn nhiều nhất. Theo ông Ngọc, nhân viên công ty điện tử: “Mỗi năm, tôi đều chuẩn bị trước một cành mai hoặc đào làm quà kính biếu nhạc gia”.

Các bộ pyjama may sẵn tại các cửa hàng quần áo thời trang cũng đuợc các bạn trẻ mua khá nhiều để kính biếu ông bà cha mẹ của mình (Giá hiện nay, loại thường khoảng 50.000 đồng/bộ, loại cao cấp may bằng vải phi bóng khoảng 140.000 đồng/bộ, loại vải katê may viền sắc nét giá từ khoảng 700.000 – 800.000đồng/bộ…).

Rồi một vài loại cũng được các bạn trẻ chọn mua khá nhiều là dọc tẩu bằng gỗ vân hoặc bằng sừng, ống đựng tăm, tách trà bằng gỗ quế hoặc bằng gốm văn nổi hoặc chìm. Dành tặng bà (ngoại, nội) và mẹ, đại đa số các bạn trẻ cũng thường chọn mua vải hoặc quần áo may sẵn (giá một chiếc áo may sẵn hàng nội khoảng 60 – 100.000 đồng).

Điều băn khoăn nhất của nhiều bạn trẻ mới lập gia đình trong năm 2003 vừa qua là nên chọn quà nào trong lễ “lại mặt” ra mắt họ hàng mừng Xuân Giáp Thân năm nay. Bánh quy hộp bằng thiếc có in chữ và hoa văn khá nổi của các công ty bánh kẹo trong nước sản xuất được xem là “hiệu quả hơn” do giá cả khá “mềm” (dao động trong khoảng 20 – 50.000 đồng/hộp). Một mùa Tết, khoản “lại mặt” cho toàn bộ họ hàng đã chiếm một số tiền không nhỏ đối với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới vẫn đã đang mua sắm để xây dựng cho một gia đình riêng của mình trong dịp Xuân về…

Dịch vụ Quà Tết Khuyến mãi hấp dẫn

Dịch vụ Quà Tết Khuyến mãi hấp dẫn

Nhân dịp cuối năm 2009, www.thegioiquaviet.com có chương trình khuyến mãi đặt biệt hấp dẫn lên tới 10% cho quý khách hàng đặt số lượng nhiều trên 100 gói quà trở lên. Chúng tôi thiết kế mẫu mã bao bì Thương Hiệu theo yêu đặt quà của quý khách.

"Đặt quà càng sớm chiết khấu càng cao, giao quà tận nơi miễn phí"

Do dịp giáp tết sẽ có nhiều điều kiện khách quan như: Lượng khách mua sắm quá tải, cung không đủ cầu, hàng giả hàng nhái kém chất lượng, vấn nạn kẹt xe, tổng kết cuối năm của các doanh nghiệp, ... vì vậy, quý khách vui lòng đặt quà sớm cho chúng tôi ngay từ bây giờ để giao quà tận nơi đúng dịp tết. Chúng tôi chỉ cung cấp hàng chính hãng hoặc do nhà nhập khẩu chính thức phân phối của các thương hiệu uy tín, không kinh doanh các hàng hoá không có chính sách giá rõ ràng, giá cả không thống nhất. Nếu quý khách có yêu cầu chúng tôi luôn có đầy đủ hoá đơn VAT cho khách hàng.
Bộ phận bán hàng của chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ và nhận đơn hàng của quý khách 24/24. Nếu ngoài giờ thì vui lòng liên hệ đường dây nóng bên dưới. Quý khách cũng có thể gửi mail hoặc đặt hàng trực tiếp theo sự hướng dẫn trong trang web của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn miễn phí vận chuyển cho các khách hàng nội thành với các phần quà trị giá 1.000.000 VNĐ trở lên.
Chúng tôi sẽ nhận đơn đặt hàng của quý khách từ bây giờ tới hết ngày 22/01/2009 (nhằm 27/12/2009 Âm lịch) sẽ tạm ngưng và tiếp tục nhận đơn đặt hàng trờ lại bắt đầu từ mùng 4 tết âm lịch.

Kính chúc quý khách có mùa Xuân mới - Xuân Canh Dần 2010

AN KHANG THỊNH VƯỢNG

Chi tiết vui lòng liên hệ:
Cty TNHH Thương mại Điện tử SAO VIỆT
Trụ sở: 95A Lý Phục Man, P. Bình Thuận, Q. 7, TP. HCM
VPGD: 144/10A1, Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh
ĐT: (+84). 835073679 / 835073779 - Fax: (+84) 835127663
Hotline: 0976 955 365 / 0917 327 220
website: www.thegioiquaviet.com, Email: sales@thegioiquaviet.com
www.thegioiquaviet.com <-> Chân tình – Tinh tế – Giá trị